Có lẽ nhiều nhà kinh doanh chưa thực sự làm quen với công cụ marketing qua thiết bị di động, tuy nhiên nếu bạn có ý định phát triển công việc của mình đi xa hơn. Bạn nên cố gắng tìm hiểu kênh tiếp thị này, bởi tại sao ư? Rằng internet đã trở nên quá phổ biến, những chiếc điện thoại thông minh ngày càng nhiều đó là lý do lượng truy cập mua bán và online trên các thiết bị di động ngày càng gia đinh. Vậy tại sao bạn không tận dụng kênh quảng cáo này.
Trang Entrepreneur dẫn một báo cáo cho thấy 70% công ty có chi phí để giữ chân khách hàng thấp hơn rất nhiều so với phát triển mới. Thực tế, để có một khách hàng mới, công ty có phải tốn chi phí gấp 5 lần việc giữ những người cũ không ra đi. Tiếp thị thông qua thiết bị di động (Mobile marketing) được đánh giá là một trong những công cụ hiệu quả, với chi phí khá thấp trong việc giữ chân khách hàng bởi người dùng dành tới 60% thời gian online trên thiết bị di động.
1. Quảng cáo di động đúng nơi, đúng lúc
Cách dễ nhất để tận dụng những dữ liệu này là gửi thông báo cho khách về những sản phẩm, dịch vụ mới mới ngay khi họ đang ở gần cửa hàng hoặc chi nhánh công ty, hoặc lựa chọn cách sáng tạo hơn.
Hãng hàng không KLM (Hà Lan) tạo ra một trò chơi trên di động cho phép người dùng điều khiển các máy bay giấy bay quanh mô phỏng thành phố Amsterdam (Hà Lan) trong game. Ngoài phần đồ họa đẹp và nội dung hấp dẫn, trò chơi còn sử dụng dữ liệu có được để gia tăng lòng trung thành của khách. Với mỗi lần mua vé bay của KLM, người dùng sẽ được tích điểm và sử dụng trong game khi ngồi đợi lên tàu bay.
2. Luôn làm mới nội dung và khuyến mại
Đừng lo ngại rằng bạn đang làm phiền khách bởi các thông tin rác bởi khi họ tải ứng dụng về máy tức là đã có hứng thú với những nội dung bên bán đưa ra. Càng cung cấp những nội dung có giá trị thì khách hàng càng hài lòng dù cho thông tin đó không trực tiếp liên quan đến sản phẩm được cung cấp, miễn là phù hợp với hoàn cảnh chung.
Ví dụ như ứng dụng do Starbucks giới thiệu. Họ đẩy lên đó rất nhiều nội dung chẳng liên quan đến những mặt hàng mà hãng kinh doanh, ví như âm nhạc. Người dùng vẫn nhận các nội dung này và thường chuyên kiểm tra xem có thông tin nào mới hơn. Như vậy, Starbucks đã thành công khi giữ được sự quan tâm của người dùng. Một cách khác là tung ra các khuyến mại hấp dẫn chỉ dành riêng cho người dùng di động thông qua ứng dụng của hãng để khuyến khích khách hàng kiểm tra thường xuyên hơn.
0 thoughts on “Mẹo marketing trên di động không phải ai cũng biết ”