BREAKING NEWS
Search

Những câu nói để đời bạn cần nhớ!



1. Nói chuyện đạo lý với kẻ có nhân cách thấp kém chỉ tạo thêm phiền phức cho mình.

2. Đối phó với kẻ “tiểu nhân” cần đến sự kiên nhẫn và nhượng bộ, nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Nói chuyện đạo lý với kẻ có nhân cách thấp kém chỉ tạo thêm phiền phức cho mình.

3. Hãy luôn trân trọng tình cảm của người khác dành cho mình. Dù con có thể đáp lại tình cảm ấy hay không thì cũng đừng bao giờ khinh rẻ nó hay lợi dụng nó để tư lợi cho mình.

4. Nếu biết được sau lưng có người khen ngợi mình với người khác thì hãy biết ơn vì đó là lời khen chân thành. Còn với những người khen trước mặt, con cần thật tỉnh táo để không bị những lời tâng bốc giả dối che mắt, khiến bản thân trở nên kiêu căng, tự mãn. Điều nên làm là: mỉm cười, cảm ơn và tiếp tục cố gắng.

5. Đừng dễ dàng đặt niềm tin vào kẻ đã từng lừa dối mình. Họ lừa con được một lần, rất có thể sẽ còn lần hai, lần ba… Lòng tin là tài sản quý giá của con người. Bạn không đánh mất nó nhưng cũng đừng trao gửi nó dễ dàng. Hãy nhớ nhẹ dạ cả tin cũng chính là tự mình hại mình.  

(sưu tầm)



nanomag

Blog này thuộc về Tin nhanh hôm nay


0 thoughts on “Những câu nói để đời bạn cần nhớ!